รวมข่าว ผลหวย ดวง ไอที

หุ้น Tesla ตก หลัง Elon Musk เทขายหุ้น 5 พันล้านดอลลาร์

หุ้น Tesla ตก
0 Shares

หุ้น Tesla ตกลงเล็กน้อย ในวันพฤหัสบดี (11 พฤศจิกายน 2564) หลังจากการยื่นเอกสารเปิดเผยว่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Elon Musk ขายหุ้นมูลค่าประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ หลังจากโพล Twitter ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยหุ้นของตลาดผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ปิดตลาดลง 0.4% ที่ 1,063.51 ดอลลาร์หลังจากร่วงลงเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

Elon Musk ประกาศเทขายทำหุ้น Tesla ตก

Elon Musk ทำหุ้น Tesla ตก
Elon Musk

ข่าวการขายหุ้นของ Elon Musk เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2016 และเกิดขึ้นหลังจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้ Twitter ในช่วงสุดสัปดาห์เกี่ยวกับการปลด 10% ของหุ้น Tesla ของเขา ซึ่งประกอบด้วยทรัพย์สินส่วนใหญ่ประมาณ 281 พันล้านดอลลาร์

ซึ่งการยื่นฟ้อง แสดงให้เห็นว่า ความไว้วางใจของ Elon Musk ขายหุ้นเทสลา ได้เกือบ 3.6 ล้านหุ้น ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่เขา ยังขายหุ้นอีก 934,000 หุ้นในราคา 1.1 พันล้านดอลลาร์ เพื่อให้ครอบคลุมภาระภาษี หลังจากใช้สิทธิซื้อหุ้นเกือบ 2.2 ล้านหุ้น การขายเท่ากับประมาณ 3% ของการถือครองทั้งหมดของ Musk ส่วนที่เกี่ยวข้องกับออปชั่นของการขายถูกวางตลาดในเดือนกันยายน ก่อนโพล Twitter ของเขา โดยก่อนการขาย Musk ถือหุ้น 23% ใน Tesla รวมถึงตัวเลือกหุ้น เขายังเป็นเจ้าของบริษัทอื่นๆ รวมถึง SpaceX อีกด้วย